26 C
Vietnam
Friday, September 20, 2024

Reuters: Terraform Labs phá sản sau thỏa thuận với SEC

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Công ty Terraform Labs đã được Chánh án Phá sản Hoa Kỳ Brendan Shannon phê duyệt kế hoạch phá sản vào thứ Năm sau khi đạt được thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Việc này được kỳ vọng sẽ chấm dứt các vụ kiện tụng liên quan đến vụ sụp đổ của các token TerraUSD và Luna vào năm 2022, gây thiệt hại ước tính lên tới 40 tỷ USD cho các nhà đầu tư.

Chi tiết về việc phá sản của Terraform Labs

Terraform Labs đã nộp đơn phá sản vào tháng Một và hiện đã đồng ý thanh toán một khoản tiền phạt lên tới 4,47 tỷ USD cho SEC, mặc dù số tiền này có thể sẽ rất ít hoặc không được thu do ưu tiên thanh toán cho các yêu cầu thiệt hại tiền điện tử trong quá trình thanh lý phá sản. Công ty cho biết hiện tại không thể ước tính tổng giá trị thiệt hại liên quan đến tiền điện tử sẽ được đủ điều kiện thanh toán trong quá trình này.

Terraform Labs ước tính sẽ có khả năng chi trả từ 184,5 triệu USD đến 442,2 triệu USD cho các nhà đầu tư và các bên liên quan khác trong quá trình thanh lý phá sản.

Gian lận và các cáo buộc liên quan

SEC đã cáo buộc Terraform và người sáng lập Do Kwon lừa đảo nhà đầu tư về tính ổn định của TerraUSD, một stablecoin được thiết kế để duy trì mức giá cố định 1 USD, và tuyên bố sai rằng blockchain của Terraform đã được sử dụng trong một ứng dụng thanh toán di động phổ biến tại Hàn Quốc.

Một bồi thẩm đoàn đã tìm thấy Kwon và Terraform Labs phải chịu trách nhiệm về các cáo buộc gian lận dân sự trong phiên tòa, và cả hai quyết định đạt được thỏa thuận với SEC trước giai đoạn thứ hai của phiên tòa sẽ xác định mức độ thiệt hại.

Tương lai của CEO Do Kwon

Do Kwon đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan tại Hoa Kỳ và quê nhà Hàn Quốc, mặc dù anh ta đã phủ nhận mọi hành vi sai trái. Vụ sụp đổ của TerraUSD và Luna vào tháng 5 năm 2022 đã gây ra một cơn sốc thị trường mạnh mẽ, dẫn đến làn sóng phá sản trong ngành tiền điện tử.

Kết luận

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành tiền điện tử, đồng thời nhắc nhở các nhà đầu tư và công ty về tầm quan trọng của tính minh bạch và tuân thủ các quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về lĩnh vực này trong các bài viết sắp tới.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here