23 C
Vietnam
Saturday, September 21, 2024

Bitcoin giảm dưới 59,000 và tăng quan tâm từ nhà đầu tư bán lẻ: ETF, rủi ro blockchain và tương lai tài chính

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Thị trường tiền điện tử đã trải qua sự biến động lớn, với giá Bitcoin giảm xuống dưới mức $59,000 và mức giảm hàng tuần trên 3.5%. Nguyên nhân chính của sự suy giảm này là do nhu cầu giảm và dòng tiền ra khỏi các quỹ ETF lớn. Tuy nhiên, không phải tất cả các tín hiệu đều tiêu cực, vì sự quan tâm của các nhà đầu tư bán lẻ tại Mỹ đối với Bitcoin đã tăng lên, thể hiện qua mức giá chênh lệch cao hơn trên sàn Coinbase và dòng tiền lớn chảy vào từ các sàn quốc tế.

Một trong những yếu tố khiến thị trường crypto trở nên càng thêm phức tạp là sự xuất hiện của các ETF và cách chúng ảnh hưởng đến nhu cầu và giá trị của Bitcoin. Các quỹ ETF đã trải qua sự giảm dòng vốn, khi các quỹ chuyên nghiệp rời khỏi thị trường, cho thấy sự suy giảm trong nhu cầu đối với Bitcoin.

Một báo cáo mới được công bố trên trang web của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã bàn luận về những rủi ro mà các mạng blockchain không phép, như Ethereum, có thể gây ra cho các ngân hàng. Báo cáo này, được xuất bản bởi Uỷ ban Giám sát Ngân hàng Basel (BCBS), đã khám phá các rủi ro liên quan đến quản trị, công nghệ, tuân thủ và các yếu tố khác liên quan đến các blockchain không phép.

Các ngân hàng đang giao dịch trên các blockchain công cộng phải đối mặt với các rủi ro liên quan đến hoạt động, bảo mật, quản trị và tuân thủ pháp lý. Tuy nhiên, báo cáo cũng đưa ra các biện pháp tiềm năng để đối phó với những thách thức này, bao gồm kế hoạch bảo đảm tính liên tục trong kinh doanh, kiểm soát giao dịch dựa trên công nghệ và các công cụ xác định danh tính bảo mật quyền riêng tư.

Các tác giả của báo cáo thừa nhận rằng các giải pháp dựa trên công nghệ vẫn đang trong quá trình phát triển và cần được nghiên cứu thêm. Điều này cho thấy rằng ngành công nghiệp tài chính truyền thống và blockchain đang dần tiến đến một sự kết hợp phức tạp, mà ở đó sự hiểu biết sâu sắc về công nghệ và các cơ chế quản trị là cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững.

Khi thế giới càng ngày càng tiến đến một kỷ nguyên blockchain mới, sự hợp tác và hiểu biết liên ngành sẽ là yếu tố then chốt để khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ này trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự hòa hợp giữa các blockchain không phép và các tổ chức tài chính truyền thống có thể tạo ra một môi trường tài chính an toàn, minh bạch và hiệu quả hơn.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here