26 C
Vietnam
Friday, September 20, 2024

Bitcoin đang trải qua tuần tồi tệ nhất trong hơn một măm do lo ngại về bán ra từ Mt Gox

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Bitcoin đang phải đối mặt với mức giảm lớn nhất trong hơn một năm vào thứ Sáu này, khi các nhà giao dịch lo ngại về khả năng bán ra lượng lớn token từ sàn giao dịch đã ngừng hoạt động Mt. Gox của Nhật Bản và thêm vào đó là đợt bán ra của các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy sau khi đồng tiền điện tử này đã có một đợt tăng mạnh.

Giá của Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã giảm tới 8% trong ngày, chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2 là $53,523. Bitcoin đang trên đà giảm hơn 12% trong tuần, đây là mức giảm lớn nhất kể từ đầu tháng 11 năm 2022.

Các báo cáo truyền thông cho biết, Mt. Gox – sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới trước khi sụp đổ một thập kỷ trước, có thể sẽ bắt đầu trả lại bitcoin cho các chủ nợ. Những chủ nợ này có khả năng sẽ bán ra vì giá trị của Bitcoin vào năm 2014 chỉ là vài trăm đô la.

Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường tại IG, nhận định, “Áp lực bán ra vẫn gắn liền với việc bán ra từ các chủ nợ của sàn Mt. Gox đã phá sản.” “Tuy nhiên, sự giảm tốc này cho thấy thị trường đang cố gắng đón đầu dòng tiền từ các chủ nợ.”

Các nhà phân tích cũng chỉ ra mối lo ngại về khả năng Joe Biden có thể bị thay thế làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ bởi một người ít thân thiện với tiền điện tử hơn sau màn tranh luận không ổn định với đối thủ Donald Trump.

Antoni Trenchev, đồng sáng lập nền tảng tiền điện tử Nexo, cho biết, “Điều đáng chú ý về đợt giảm giá này của Bitcoin là nó diễn ra khi cổ phiếu Mỹ và các chỉ số chứng khoán toàn cầu đang ở hoặc gần mức cao kỷ lục – sự tương quan giữa Bitcoin và các loại tài sản chính thống đang bị gián đoạn.”

Bitcoin đã có một khởi đầu mạnh mẽ cho năm sau khi các quỹ giao dịch hối đoái (ETF) được ra mắt tại Mỹ, đưa nó lên mức kỷ lục $73,803.25 vào giữa tháng 3. Tuy nhiên, kể từ đó, nó đã gặp nhiều khó khăn.

Justin D’Anethan tại nhà tạo lập thị trường tài sản kỹ thuật số Keyrock cho biết, “Với một tài sản đã bị giới hạn trong một khoảng thời gian khá lâu và gần đây ở mức thấp của khoảng đó, có rất nhiều vị thế sử dụng đòn bẩy.” “Điều này tất nhiên tạo ra một hiệu ứng tầng, đẩy giá xuống thấp hơn so với khi thị trường ít sử dụng đòn bẩy.”

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here