26 C
Vietnam
Friday, September 20, 2024

Binance tiếp tục đối mặt thêm các vụ kiện của SEC tại Hoa Kỳ sau khi nộp phạt 4,3 tỷ USD

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Ngày 29 tháng 6 năm 2024, theo Reuters – Một thẩm phán liên bang vừa ra phán quyết vào tối thứ Sáu rằng phần lớn vụ kiện do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, sẽ được tiếp tục. Quyết định của thẩm phán Amy Berman Jackson thuộc Tòa án Quận Columbia Hoa Kỳ gây thêm khó khăn cho Binance, sàn giao dịch này đã yêu cầu tòa án bác bỏ đơn kiện của SEC với cáo buộc rằng Binance và nhà sáng lập kiêm cựu CEO Changpeng Zhao đã vi phạm các luật chứng khoán.

Chi tiết vụ kiện

Đơn kiện của SEC được nộp vào tháng 6 năm 2023 cáo buộc Binance và Zhao thao túng khối lượng giao dịch của mình, sử dụng sai quỹ của khách hàng, không hạn chế người dùng Hoa Kỳ truy cập nền tảng và gây nhầm lẫn cho các nhà đầu tư về các biện pháp kiểm soát giám sát thị trường của mình. SEC cũng cáo buộc Binance đã hỗ trợ giao dịch trái phép nhiều đồng tiền điện tử mà SEC coi là chứng khoán chưa đăng ký.

Ảnh hưởng đối với Binance

Phán quyết này làm tình hình của Binance thêm phức tạp sau khi sàn giao dịch này đã đồng ý trả 4,3 tỷ USD vào tháng 11 để giải quyết với Bộ Tư pháp và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ về vi phạm tài chính phi pháp. Tuy nhiên, phán quyết hôm thứ Sáu cũng đánh dấu một chiến thắng phần nhỏ cho ngành tiền điện tử rộng lớn hơn khi thẩm phán đứng về phía một thẩm phán trước đó khi cho rằng SEC đã không chứng minh được rằng các giao dịch thứ cấp của các token của Binance – được bán bởi những người bán khác ngoài Binance trên các sàn giao dịch – không phải là chứng khoán.

Tương lai của ngành tiền điện tử

Phán quyết này có thể mang lại một số thay đổi lớn cho ngành tiền điện tử nói chung, thúc đẩy các nỗ lực tăng cường giám sát và quản lý. Điều này cũng gợi mở về tương lai pháp lý mà các sàn giao dịch tiền điện tử khác có thể phải đối mặt, đặc biệt là khi các cơ quan quản lý tăng cường sự hiện diện của mình trong lĩnh vực đầy biến động này.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here