23 C
Vietnam
Saturday, September 21, 2024

Ý hướng tăng cường giám sát rủi ro tiền điện tử và siết chặt hình phạt

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Ngày 20 tháng 6 năm 2024 – Theo Reuters, Ý đang có kế hoạch áp dụng các biện pháp để tăng cường giám sát các rủi ro liên quan đến tài sản tiền điện tử, bao gồm các mức phạt cao cho những người thao túng thị trường.

Nghị định này, dự định được phê duyệt bởi nội các vào cuối ngày thứ Năm, quy định mức phạt từ 5,000 đến 5 triệu euro (tương đương 5,400 đến 5.4 triệu usd) đối với các hành vi như giao dịch nội gián, tiết lộ thông tin nội bộ bất hợp pháp hoặc thao túng thị trường.

Các ngân hàng trung ương và các tổ chức quốc tế đã cảnh báo rằng tiền điện tử không có giá trị nội tại và đặt ra rủi ro cho sự ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính, với các cuộc điều tra trên toàn thế giới cũng cho thấy chúng có thể mở đường cho các hoạt động gian lận.

Chương trình này, hoạt động trong khuôn khổ được quy định bởi một quy định của châu Âu từ năm ngoái, chỉ định ngân hàng trung ương của Ý và giám sát thị trường Consob là các cơ quan giám sát các hoạt động tiền điện tử nhằm duy trì sự ổn định tài chính và đảm bảo “các hoạt động thị trường diễn ra có trật tự.”

Tiền điện tử cho phép người dùng gửi tiền trên toàn thế giới mà không cần sử dụng hệ thống tài chính chính thống. Công nghệ blockchain nền tảng tạo ra một bản ghi của các giao dịch mà người gửi và người nhận chỉ được xác định bởi địa chỉ ví của họ, một chuỗi các chữ cái và số.

(1 usd = 0.9332 euro)

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here