25 C
Vietnam
Saturday, September 21, 2024

Bitcoin tăng mạnh lên mức 70,000 USD vào tối qua trước tin tức FED giảm lãi suất

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã tăng mạnh lên trên mức 69,000 USD, làm cho hơn 28 triệu USD trong các vị thế bán khống bị thanh lý. Thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn cũng ghi nhận hơn 198 triệu trong các thanh lý trong cùng khoảng thời gian này.

Thị trường đang phản ứng với dữ liệu lạm phát ở Hoa Kỳ, cho thấy mức tăng thấp hơn mong đợi, với việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ duy trì lãi suất hiện tại. Các nhà phân tích dự đoán rằng Fed có thể thực hiện các đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch xung quanh mức 69,300 và Ether đã tăng lên đến 3,635 USD.

Các quỹ giao dịch trao đổi (ETFs) Bitcoin giao ngay niêm yết tại Hoa Kỳ đã trải qua hai ngày liên tiếp giảm ròng, do ảnh hưởng của GBTC của Grayscale, với tổng cộng 200 triệu được ghi nhận vào thứ Ba. Điều này có thể là do các nhà giao dịch đang giảm rủi ro trước các báo cáo kinh tế quan trọng như chỉ số CPI của Hoa Kỳ và quyết định về lãi suất của Fed. Grayscale’s GBTC dẫn đầu trong các khoản giảm, với tổng cộng 18 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào tháng 1. Các ETF khác như ARKB, BITB, FBTC, và HODL cũng ghi nhận các khoản giảm dao động từ 56 triệu đến 7 triệu USD.

Mặc dù có những trở ngại ngắn hạn như các báo cáo kinh tế sắp tới và bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Janet Yellen, một số nhà giao dịch vẫn giữ quan điểm tích cực về triển vọng dài hạn cho Bitcoin.

Giá Bitcoin đã tăng đột ngột lên 69,636 USD sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ giảm thấp hơn so với dự kiến. Điều này đã tạo ra phản ứng tích cực từ thị trường, bao gồm cả các tiền điện tử như Bitcoin. Cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang được mong đợi sẽ có các thay đổi tiềm năng về lãi suất và bình luận kinh tế từ Chủ tịch Fed, Jerome Powell. Các nhà bình luận tài chính thì lạc quan về tác động của dữ liệu lạm phát đến chính sách tiền tệ.

Sức mạnh của đồng đô la Mỹ giảm sau dữ liệu này, cho thấy có thể xảy ra việc cắt giảm lãi suất và kết quả tích cực cho Bitcoin. Thị trường dự kiến sẽ còn nhiều biến động trong giá BTC khi có thêm nhiều dữ liệu được công bố. Nhìn chung, tương lai có vẻ hứa hẹn đối với chính sách hỗ trợ Bitcoin.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here