21 C
Vietnam
Saturday, September 21, 2024

Ngành Tiền Điện Tử Đón Nhận Sản Phẩm Mới và Tác Động Từ Bối Cảnh Kinh Tế Macro

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Ngành tiền điện tử không ngừng phát triển và đổi mới, gần đây nhất là việc Abra – một nền tảng đầu tư tiền điện tử, đã công bố việc ra mắt hai sản phẩm mới: Abra Private và Abra Prime, nhằm phục vụ khách hàng giàu có và các tổ chức. Đồng thời, Abra Capital Management LP – một công ty con của Abra, cũng đã nhận được sự chấp thuận từ SEC để hoạt động như một cố vấn đầu tư đăng ký. Điều này chứng tỏ sự nỗ lực và tiềm lực của Abra trong việc cung cấp các dịch vụ đa dạng như cho vay, cho thuê, gửi tiết kiệm, tạo lợi nhuận và giao dịch ngoại hối OTC, với hơn 75 loại tiền điện tử và stablecoin khác nhau.

Trong bối cảnh này, thị trường tiền điện tử vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khi mà BTC đang giao dịch vượt mốc 64,000 đô la, trong khi giá ETH lại có xu hướng giảm. Chỉ số CD20 hiện ổn định ở mức 2,174. Theo phân tích của nhà giao dịch phái sinh Jun-young Heo, sự bất ngờ tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, đồng đô la mạnh hơn và những rủi ro địa chính trị tại Trung Đông đang tạo áp lực lên thị trường tiền điện tử. Những tùy chọn mua bán ngắn hạn đang trở nên đắt đỏ hơn cả cho BTC và ETH. Việc thanh lý hợp đồng trong 12 giờ qua đã chia đều giữa những cuộc cá cược tương lai lạc quan và bi quan.

Đầu tư giữa bội cảnh hiện tại rất khó khăn khi các nhà đầu tư đắn đo giữa việc không quay lưng lại với sự lạc quan nhưng lại không thể phá vỡ được mức giá cao nhất mọi thời đại. Chỉ số CoinDesk 20 hoàn toàn không đổi ở mức 2,174 cho thấy các nhà làm thị trường đang phải đối mặt với một môi trường khó khăn khi mà các yếu tố tác động tích cực từ thị trường tiền điện tử có vẻ như bị lu mờ bởi những yếu tố kinh tế macro đang chi phối các tài sản rủi ro. Điều này có thể dẫn đến những chuyển động bùng nổ trong thị trường và có thể mất thời gian hoặc các yếu tố kích thích khác để làm thay đổi tâm lý trở nên lạc quan trở lại.

Một điểm đáng chú ý khác là việc các công ty khai thác Bitcoin lớn nhất không bán tháo Bitcoin dù ngày halving đang đến gần, với mức độ bán ra giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hai năm cho đến quý đầu tiên của năm 2024. Mặc dù có lo ngại về hiệu quả lợi nhuận sau halving, thu nhập của thợ mỏ Bitcoin đã tăng 30% theo từng quý, vượt qua mức 4.5 tỷ đô la. Mặc cho thu nhập từ việc khai thác Bitcoin sau halving lịch sử có xu hướng giảm, nó không nhất thiết phải giảm theo giá trị đô la Mỹ bởi sự tăng lên của phí mạng lưới. Marathon Digital đã khai thác được lượng Bitcoin nhiều nhất trong quý đầu tiên của năm 2024, với hơn 2,500 BTC được tạo ra, tuy nhiên cũng chiếm mức chi phí khai thác cao nhất so với các công ty khác. Hiện tại, các thợ mỏ Bitcoin đang nắm giữ tổng cộng trên 700,000 BTC, chiếm 3.4% tổng cung cấp.

Khách hàng và nhà đầu tư tiếp tục theo dõi chặt chẽ sự phát triển của thị trường tiền điện tử, cũng như các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng tới ngành. Sự ổn định và tiềm năng tăng trưởng của ngành sẽ tiếp tục là điểm nhấn cho sự chú ý trong thời gian tới.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here