25 C
Vietnam
Saturday, September 21, 2024

Tin tức mới: Cuộc chiến pháp lý giữa Coinbase và SEC; Bitcoin giảm mạnh khiến thị trường chao đảo

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Sự phát triển nhanh chóng và ảnh hưởng lớn của tiền điện tử đang dẫn đến những cuộc tranh luận sôi nổi về khía cạnh pháp lý và tương lai giao dịch trong không gian blockchain. Câu chuyện gần đây của Coinbase và cuộc kiện với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) là minh chứng cho thấy cơ quan quản lý đang cố gắng nâng cao kiểm soát đối với lĩnh vực tiền mã hoá mới mẻ này.

Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới, đang thách thức quyền lực của SEC qua động thái nộp đơn kháng cáo. Vấn đề cốt lõi tại đây là liệu các giao dịch tài sản mã hoá có được coi là hợp đồng đầu tư hay không. Quá trình giải quyết vụ kiện có thể tạo tiền lệ quan trọng, có thể đình chỉ vụ việc hiện tại và sinh ra một hướng dẫn mới từ Pháp viện Thứ hai.

Trong khi đó, thị trường tiền điện tử vẫn không ngừng biến động với sự sụt giảm mạnh mẽ trong ngày hôm thi. Bitcoin đã rơi xuống dưới mức 66,000 USD, tụt giảm hơn 5% trong 24 giờ, trong khi Ether cũng đã giảm tới 12% trước khi phục hồi nhẹ nhàng. Các đồng tiền mã hoá nhỏ hơn đã chứng kiến những thiệt hại nặng nề hơn trong cùng kỳ.

Thị trường vàng, mặt khác, đã chạm tới đỉnh cao mới khi nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn giữa lúc thị trường chứng khoán chao đảo vì lo ngại xung đột ở Trung Đông. Việc thanh lý đòn bẩy đã khiến các vị thế giao dịch trị giá 850 triệu đô la bị xóa sổ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành vẫn kỳ vọng vào một sự trở lại của Bitcoin, đặc biệt là với sự kiện halving sắp tới đang làm tăng nhu cầu đối với stablecoin như Tether và USD Coin.

Sự gia tăng số lượng stablecoin trên các sàn giao dịch cho thấy sự lạc quan của traders đối với khả năng Bitcoin sẽ tiếp tục đà tăng giá. Dự đoán Bitcoin có thể vượt qua mốc 100,000 USD, thậm chí có thể tăng lên tới 140K-4.5 triệu USD cho mỗi đồng tiền.

Mức độ tương quan giảm dần giữa Bitcoin và cổ phiếu Mỹ được coi là một tín hiệu tích cực cho việc định giá BTC trong tương lai. Điều này cũng chỉ ra rằng các nhà đầu tư đang ngày càng nhìn nhận Bitcoin như một tài sản độc lập, giảm thiểu ảnh hưởng từ những biến động của thị trường tài chính truyền thống.

Tất cả những diễn biến này cùng nhau hình thành nên một bức tranh đa sắc thái của thế giới tiền điện tử – một thị trường đầy biến động nhưng cũng không kém phần quyến rũ cho những ai dám mạo hiểm và chấp nhận thách thức từ cả những hoạt động pháp lý cũng như những biến động thị trường không lường trước được.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here