25 C
Vietnam
Saturday, September 21, 2024

Sự bùng nổ của Liquid Restaking, Morgan Stanley nhập cuộc vào Bitcoin ETF

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Lĩnh vực tiền mã hóa ngày càng chứng kiến những đổi mới không ngừng nghỉ khi các nhà đầu tư và nhà phát triển tìm kiếm các cách thức mới để khám phá và tận dụng tiềm năng của blockchain. Trong không gian tiền điện tử nở rộ, hai xu hướng đáng chú ý đã nổi lên: sự tăng trưởng của Liquid restaking và sự tham gia của các ngân hàng lớn vào thị trường ETF Bitcoin.

Kelp, một giao thức Liquid restaking, đã cho phép các nhà đầu tư nhận KEP token, phiên bản token hóa của điểm thưởng EigenLayer. Điểm nổi bật ở đây là người dùng đã nhận được 10 triệu KEP token từ tổng số 156 triệu token, với giá trị vốn hóa thị trường pha loãng lên đến 21 triệu USD. Phương pháp restaking đang dần phổ biến, với hơn 4 tỷ USD giá trị được khóa trên các nền tảng. Kelp đã thu hút hơn 600 triệu USD tiền gửi và cho phép người dùng đầu tư cũng như stake ETH trên Eigen mà không mất quyền truy cập vốn của họ. EigenLayer thưởng cho người dùng những điểm thưởng, tăng khả năng nhận token, điều mà Kelp đã chuyển đổi thành thị trường trên chuỗi riêng biệt.

Trong khi đó, Morgan Stanley, một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới, đang cân nhắc đưa ra các sản phẩm ETF Bitcoin giao ngay (spot) cho khách hàng của nền tảng môi giới. Ngân hàng này đã tiến hành due diligence kể từ khi ETF Bitcoin giao ngay được giới thiệu ở Hoa Kỳ vào tháng 1 vừa qua. Sự quan tâm này có thể mở rộng cánh cửa đầu tư vào những sản phẩm này, với các công ty lớn khác như Merrill Lynch và Wells Fargo cũng có thể gia nhập. Trước đó, Morgan Stanley đã cung cấp quyền truy cập vào quỹ bitcoin cho khách hàng giàu có thông qua các quỹ crypto bên ngoài.

Kế bên, chính phủ Hoa Kỳ đã bán đi gần 1 tỷ USD BTC thu giữ từ Bitfinex vào năm 2016. ETF Bitcoin giao ngay đã có một ngày kỷ lục với khối lượng giao dịch và dòng tiền vào cực lớn. Coinbase từng gặp phải một sự cố kỹ thuật khiến một số người dùng thấy số dư tài khoản của họ biến mất, nhưng vấn đề đã được giải quyết. Giá Bitcoin đã tăng vọt lên trên 64.000 USD và Coinbase báo cáo lợi nhuận quý thứ tư mạnh mẽ.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here