21 C
Vietnam
Friday, September 20, 2024

EigenLayer gọi vốn thêm 100 triệu USD từ quỹ A16z

Date:

LIÊN QUAN

Title:

Sự Tăng Trưởng Ngoạn Mục Của Drift Protocol: Chiến...

Reuters: Terraform Labs phá sản sau thỏa thuận với SEC

Công ty Terraform Labs đã được Chánh án Phá...
spot_img

EigenLayer thông báo vòng gọi vốn mới trị giá 100 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm a16z nâng tổng vốn gọi được lên 164.5 triệu USD định giá 500 triệu USD, TVL đạt 7.91 tỷ USD

EigenLayer là gì?

EigenLayer là một nền tảng restaking (tái staking) tập hợp dành cho Ethereum, EigenLayer cung cấp một phương pháp mới mẻ để tận dụng lớp bảo mật của Ethereum. Bằng việc sử dụng các hợp đồng thông minh trên Ethereum, những người tham gia staking ETH có thể lựa chọn xác thực các mô-đun phần mềm mới xây dựng trên nền tảng hệ sinh thái Ethereum.

Thay vì phân tán an ninh giữa các mô-đun, EigenLayer tổng hợp an ninh ETH qua tất cả mô-đun, từ đó nâng cao độ an toàn cho DApps phụ thuộc vào chúng. Điều này cũng mở ra cơ hội để người giữ Eth có thể khai thác giá trị gia tăng thông qua các cơ hội tạo phí mới từ nhiều mô-đun đa dạng.

Hơn nữa, EigenLayer hoạt động như một hệ thống giúp kiểm định các sáng tạo mới trên Ethereum – một trạm trung chuyển cho các ý tưởng đổi mới như Danksharding và sự tách biệt giữa người đề xuất và người xây dựng, cho phép thử nghiệm các biến thể trước khi các ý tưởng tốt nhất được tích hợp trở lại vào Ethereum.

Các vòng gọi vốn

Vòng Seed

Vòng Series A

  • Ngày thông báo: 28 tháng 3 năm 2023
  • Số tiền huy động được: 50 triệu USD định giá 500 triệu USD
  • Các quỹ đầu tư: Blockchain Capital (lead), Polychain Capital, Coinbase Ventures, Electric Capital, Hack VC

Vòng 3

  • Ngày thông báo: 22 tháng 2 năm 2024
  • Số tiền huy động được: 100 triệu USD
  • Các quỹ đầu tư: A16z

Hệ sinh thái đa dạng của EigenLayer

Với khả năng restaking, người tham gia có thể sử dụng Ether đã staked của mình như một hình thức bảo mật kinh tế điện tử cho nhiều giao thức khác ngoài Ethereum, đổi lấy phí giao thức và phần thưởng. Điều này không chỉ áp dụng cho ETH đã được staking một cách tự nhiên mà còn cho các dạng token staked lỏng như stETH, rETH, cbETH, và LsETH.

EigenLayer không chỉ mở ra cơ hội cho những người restaking mà còn dành cho các nhà phát triển – những người tạo ra hệ sinh thái với sự tiếp cận đến cơ sở vốn Ethereum đã staked và tập hợp validator phi tập trung. Điều này làm tăng khả năng thiết kế các cơ chế trở nên có thể thực hiện được, mà trước kia coi như là không tưởng.

Tương lai của blockchain với EigenLayer

Có thể nói, EigenLayer đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp blockchain, không chỉ là cải thiện khả năng mở rộng của Ethereum mà còn đóng vai trò là một nền tảng kiểm định có thể ứng dụng cho mọi nhu cầu sáng tạo. Từ Data Availability cho đến cách quản lý MEV, và từ việc xác thực cầu nối mạng chậm đến các cơ chế thuật toán chứng minh zero-knowledge (ZK proofs), EigenLayer không ngừng đóng góp vào sự phát triển của không gian blockchain.

Các kênh truyền thông

Tóm lại

Với sự góp mặt của những nhà đầu tư lớn trong vòng gọi vốn mới nhất và định hướng phát triển mạnh mẽ, EigenLayer hứa hẹn sẽ là đối tác không thể thiếu trong việc xây dựng và mở rộng hệ sinh thái của Ethereum.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here