25 C
Vietnam
Saturday, September 21, 2024

Thị trường tiền điện tử sôi động hơn khi Bitcoin đạt mốc 1000 tỷ USD

Date:

LIÊN QUAN

spot_img

Sự tăng trưởng mạnh của đồng Bitcoin đã tạo ra một bước ngoặt đáng kể trong thị trường tiền điện tử, khi mà giá trị của đồng tiền này đã tăng vọt 22% lên mức 52,005 USD, đánh dấu việc vượt qua ngưỡng giá trị thị trường 1 nghìn tỷ USD lần đầu tiên kể từ kỷ lục vào cuối năm 2021. Theo dữ liệu từ CoinGecko, thị trường tiền điện tử nói chung hiện đã vượt qua mức 2 nghìn tỷ USD.

Theo thông tin từ Reuters, sức bật này của Bitcoin còn được thúc đẩy bởi sự chấp thuận từ cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ đối với một số quỹ đầu tư Bitcoin ETF đến từ các tên tuổi lớn như BlackRock và Fidelity, cho phép nhà đầu tư tiếp cận với đồng tiền ảo thông qua các sàn giao dịch cổ phiếu thông thường. Trong tháng đầu tiên của việc phát hành, các ETFs trên đã thêm vào 60.000 bitcoin, gấp đôi sản lượng khai thác trong cùng kỳ.

Mark Connors, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty 3iQ Corp ở Canada, nhận xét rằng lượng dòng tiền này đã vượt xa sự mong đợi của bất cứ ai. Không chỉ vậy, khối lượng giao dịch tiền điện tử cũng đang rất sôi động. Tổng khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung đã tăng lên 1.4 nghìn tỷ USD vào tháng 1, đánh dấu đà tăng tháng thứ tư liên tiếp và là mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2022, theo báo cáo của nhà nghiên cứu CCData ở London.

Sự quan tâm trở lại này cũng đã giúp Coinbase Global, sàn giao dịch tiền điện tử niêm yết lớn nhất, công bố lợi nhuận hàng quý sau hai năm vào tuần trước. Các nhà phân tích của J.P.Morgan cho biết sự tăng giá của bitcoin đã góp phần cải thiện dòng vốn vào ETFs bitcoin, qua đó thúc đẩy giá bitcoin lên cao hơn và kéo theo các đồng tiền khác tăng theo.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán triển vọng tươi sáng với việc các nhà đầu tư mua vào bitcoin trước sự kiện giảm phân nửa phần thưởng khai thác – một quy trình được lên kế hoạch trước diễn ra hàng bốn năm một lần – dự kiến vào tháng 4. Gautam Chhugani, một phân tích viên tại Bernstein, kỳ vọng năm 2024 sẽ là một năm bùng nổ cho các loại tiền điện tử, với bitcoin chạm đỉnh cao mọi thời đại theo sau là mức giá 150,000 USD vào giữa năm 2025. Tuy nhiên, vẫn còn một số tín hiệu cho thấy thị trường có thể đang bị dẫn dắt bởi những nhà đầu tư chạy theo phong trào FOMO, và rủi ro về lãi suất cao vẫn còn là một mối đe dọa tiềm ẩn đối với các tài sản rủi ro như bitcoin.

Nhưng quan điểm này không phải là toàn diện, mà theo sự phân tích của QCP Markets, khả năng lạm phát cao trên 3% vẫn tiềm ẩn rủi ro giảm mạnh, nghĩa là thị trường có thể phải đối mặt với sự biến động tăng cao.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here