21 C
Vietnam
Friday, September 20, 2024

Honduras cấm các tổ chức tài chính giao dịch tiền điện tử

Date:

LIÊN QUAN

Xu Hướng và Sự Kiện Mới Nhất Trong Thị Trường Crypto

Thị trường tiền mật mã đã có những biến...

Title:

Sự Tăng Trưởng Ngoạn Mục Của Drift Protocol: Chiến...
spot_img

Ngày 16 tháng 2 năm 2023, được biết từ nguồn tin Reuters, Cơ quan Quản lý Ngân hàng và Chứng khoán Quốc gia Honduras (CNBS) đã chính thức ban hành lệnh cấm toàn bộ hệ thống tài chính của quốc gia Trung Mỹ này từ việc giao dịch tiền điện tử và các tài sản ảo tương tự. Quyết định này đã được đưa ra nhằm đối phó với những rủi ro về gian lận và rửa tiền mà nguy cơ này tiềm tàng.

Theo nghị quyết có hiệu lực ngay lập tức từ thứ Hai nhưng chỉ được công bố vào thứ Sáu, các tổ chức tài chính dưới quyền giám sát của CNBS nay sẽ không được phép “duy trì, đầu tư, làm trung gian hoặc giao dịch bằng cryptocurrency, crypto-assets, tiền ảo, token, hoặc bất kỳ tài sản ảo tương tự nào không được phát hành hoặc chấp thuận bởi ngân hàng trung ương.”

Dù Honduras chưa có những quy định cụ thể về tài sản tiền điện tử, các sàn giao dịch đã hoạt động tại quốc gia này. CNBS cảnh báo rằng do nhiều nền tảng tiền điện tử có trụ sở đặt tại nhiều khu vực pháp lý khác nhau, pháp luật Honduras không thể kiểm soát chúng, và chúng có khả năng “góp phần vào các hoạt động gian lận, rửa tiền và tài trợ khủng bố.”

Ngân hàng trung ương Honduras cũng đã từng bày tỏ quan điểm rằng họ không chịu trách nhiệm và không thể đảm bảo cho bất kỳ giao dịch nào liên quan đến những tài sản này.

Trước đó, vào tháng 3 năm 2022, ngân hàng trung ương đã cho biết họ đang nghiên cứu về tính khả thi về mặt kỹ thuật và pháp lý của việc phát hành đồng tiền số riêng, sẽ được quản lý và công nhận như tiền tệ hợp pháp, nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông báo quyết định nào được công bố.

Có thời điểm, Honduras Prospera – một khu du lịch mẫu tự quản với sự tự chủ về hành chính, thuế và ngân sách (ZEDE) – đã công bố việc chấp nhận bitcoin là phương tiện thanh toán hợp pháp trong khu vực của mình vào tháng 4 năm 2022. Hiện tại vẫn chưa rõ ràng là những chính sách mới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc này.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here