20 C
Vietnam
Friday, September 20, 2024

Quy định hoạt động tiền điện tử tại Nigeria

Date:

LIÊN QUAN

Xu Hướng và Sự Kiện Mới Nhất Trong Thị Trường Crypto

Thị trường tiền mật mã đã có những biến...

Title:

Sự Tăng Trưởng Ngoạn Mục Của Drift Protocol: Chiến...
spot_img

Trong thế giới crypto đầy biến động và đổi mới không ngừng, việc cập nhật các quy định và hiểu biết về thị trường tiền điện tử là điều cần thiết đối với những người chơi trong ngành. Gần đây, việc sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng FTX đã tạo ra những đợt sóng lớn trong cộng đồng crypto, đồng thời, sự biến động của thị trường đã chứng kiến những thay đổi đáng kể.

Chuyển nhượng của Digital Custody Inc. (DCI) cho CoinList, với giá 500.000 USD, là một động thái cho thấy những nỗ lực tái cấu trúc sau vụ phá sản của FTX. Dù DCI chưa bao giờ thực sự hòa nhập cùng FTX.US hoặc LedgerX, việc này đánh dấu một bước tiến trong việc giảm thiểu tổn thất và tối ưu hóa giá trị cho các chủ nợ.

Xu hướng thị trường cũng vô cùng thú vị khi Bitcoin bất ngờ tăng vọt lên mức 47,600 USD trước khi chứng kiến sự điều chỉnh giảm giá 2%. Đáng chú ý là sự tăng trưởng lớn trong dòng tiền đổ vào ETF Bitcoin dạng spot, phản ánh sự gia tăng nhanh chóng của nhu cầu đối với tài sản tiền điện tử này. Với những dự đoán tích cực từ giới phân tích cho rằng Bitcoin vẫn còn dư địa để tăng giá, thị trường có thể chứng kiến sự nhấn nhá tiếp theo tại các mức giá lần lượt là 48.000 USD và 52.000 USD trong ngắn hạn.

Ở góc độ khác của câu chuyện tiền điện tử, Adedeji Owonibi, đồng sáng lập A&D Forensics tại Nigeria, kêu gọi chính phủ nước này nên có những quy định cụ thể cho hoạt động tiền điện tử để ngăn chặn các tội phạm tài chính như rửa tiền. Ông nhấn mạnh việc thiếu sự giám sát có thể mở đường cho các hoạt động không được kiểm soát.

Với việc Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) nới lỏng lệnh cấm giao dịch tiền điện tử, Owonibi chỉ ra rằng việc đào tạo các chuyên gia tuân thủ cần được ưu tiên để đảm bảo các ngân hàng tuân theo các quy định pháp lý khi làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo. Hơn nữa, việc tập huấn cho lực lượng thực thi pháp luật cũng là một phần quan trọng trong việc chống lại các hoạt động phạm tội liên quan đến tài chính.

Nhận thức rõ về mối liên kết giữa sự phát triển bền vững của thị trường và các biện pháp quy định là chìa khóa cho ngành công nghiệp tiền điện tử, đặc biệt trong bối cảnh sự chấp nhận ngày càng tăng của tiền mã hoá cũng như những cải cách pháp lý đang diễn ra.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here