20 C
Vietnam
Friday, September 20, 2024

Người dân Trung Quốc tìm đến tiền điện tử trong “bất ổn” thị trường Chứng Khoán

Date:

LIÊN QUAN

Xu Hướng và Sự Kiện Mới Nhất Trong Thị Trường Crypto

Thị trường tiền mật mã đã có những biến...

Title:

Sự Tăng Trưởng Ngoạn Mục Của Drift Protocol: Chiến...
spot_img

Tình hình căng thẳng tại thị trường chứng khoán đã khiến nhiều nhà đầu tư Trung Quốc chuyển hướng tìm đến tiền điện tử như một kênh đầu tư an toàn hơn, bất chấp lệnh cấm từ chính quyền.

Theo Dylan Run, một giám đốc ngành tài chính tại Thượng Hải, đã bắt đầu chuyển một phần nguồn tiền của mình sang tiền điện tử từ đầu năm 2023 khi nhận thấy tình hình kinh tế Trung Quốc và thị trường chứng khoán không mấy khả quan.

Mặc dù việc giao dịch và khai thác tiền điện tử đã bị cấm ở Trung Quốc từ năm 2021, các nhà đầu tư như Run đã sử dụng thẻ ngân hàng do các ngân hàng thương mại nông thôn phát hành để mua tiền điện tử thông qua các nhà giao dịch thị trường xám, và giới hạn mỗi giao dịch ở 50.000 nhân dân tệ (~6.978 USD) nhằm tránh sự giám sát.

Các khoản đầu tư tiền điện tử của anh ấy tăng 45%. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã suy giảm liên tiếp trong 3 năm qua. Điều này chứng kiến ngày càng nhiều nhà đầu tư Trung Quốc tìm cách sáng tạo để sở hữu bitcoin cùng các tài sản tiền điện tử khác – những tài sản mà họ tin là an toàn hơn so với việc đầu tư vào thị trường bất động sản và cổ phiếu đang gặp khó khăn.

Nhiều nhà đầu tư dù phải hoạt động trong một khu vực pháp lý không rõ ràng, vẫn đang tiêm năng, tiếp tục giao dịch tiền điện tử qua các sàn giao dịch như OKX Binance hoặc thông qua các kênh giao dịch ngang hàng khác. Người dân đại lục cũng mở các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài để mua tài sản tiền điện tử.

Đặc biệt sau khi Hồng Kông công khai ủng hộ tài sản kỹ thuật số trong năm qua, các công dân Trung Quốc cũng sử dụng hạn mức mua ngoại tệ hàng năm 50.000 USD của họ để chuyển tiền vào các tài khoản tiền điện tử ở lãnh thổ này.

Hoạt động tiền điện tử ở Trung Quốc, mặc dù bị cấm, nhưng vẫn phát triển mạnh mẽ theo các dữ liệu từ Chainalysis, và thứ hạng toàn cầu về khối lượng giao dịch ngang hàng của nước này đã tăng vọt lên vị trí thứ 13 vào năm 2023, từ vị trí 144 năm 2022.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng sự kiện này cũng làm dấy lên suy đoán rằng chính phủ Trung Quốc có thể đang nới lỏng quan điểm về tiền điện tử và Hồng Kông có thể là “đất thử nghiệm” cho các nỗ lực này.

David Nguyen
David Nguyen
The Blockchain Lover

ĐĂNG KÝ!

Luôn cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường!

TIN MỚI NHẤT

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here